Lập trình Minecraft 2: Code Builder

Bạn đã làm quen với thế giới lập trình qua Minecraft và sẵn sàng bước lên cấp độ tiếp theo? Khóa học “Lập trình Minecraft 2 – Code Builder” chính là cánh cửa giúp bạn mở rộng tư duy logic, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, và sáng tạo ra những công trình kỳ diệu bằng mã lệnh!

Với ngôn ngữ lập trình khối MakeCode thân thiện, các bạn sẽ khám phá các kiến thức nâng cao như biến, điều kiện, vòng lặp – những “viên gạch” cốt lõi để xây dựng các chương trình thông minh và tự động hóa thế giới Minecraft của mình.

Học phí gốc:
3.500.000đ
Học phí ưu đãi:
2.500.000đ

Bạn đã làm quen với thế giới lập trình qua Minecraft và sẵn sàng bước lên cấp độ tiếp theo? Khóa học “Lập trình Minecraft 2 – Code Builder” chính là cánh cửa giúp bạn mở rộng tư duy logic, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, và sáng tạo ra những công trình kỳ diệu bằng mã lệnh!

Với ngôn ngữ lập trình khối MakeCode thân thiện, các bạn sẽ khám phá các kiến thức nâng cao như biến, điều kiện, vòng lặp – những “viên gạch” cốt lõi để xây dựng các chương trình thông minh và tự động hóa thế giới Minecraft của mình.

  • Hiểu và áp dụng các loại biến trong MakeCode để quản lý dữ liệu trong Minecraft.
  • Thành thạo các cấu trúc điều kiện (if, if/else, if/else if/else) để tạo ra các chương trình thông minh.
  • Sử dụng các loại vòng lặp (Repeat, While, For, Forever, on start) để tự động hóa các tác vụ phức tạp.
  • Phát triển kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề thông qua các dự án lập trình.
  • Thiết kế và xây dựng một dự án lập trình lớn, tích hợp các khái niệm biến, điều kiện, và vòng lặp.
  • Độ tuổi: Học sinh từ 08-15 tuổi.
  • Trình độ: Đã hoàn tất chương trình Lập trình Minecraft 1: Code Basics hoặc có kiến thức cơ bản về lập trình khối trong MakeCode.
  • Yêu cầu: Quan tâm đến Minecraft, lập trình, hoặc công nghệ; có khả năng sử dụng máy tính cơ bản.
  • Thời lượng: 30 giờ
  • Nội dung đào tạo theo giáo trình biên soạn độc quyền bởi Master Learning Hub Academy.
  • Mỗi học viên sẽ được cấp tài khoản Minecraft Education để thực hành trong suốt thời gian tham gia khóa học.
  • Chứng Nhận Hoàn Tất Khóa Học: Học viên tham dự trên 80% số buổi học sẽ nhận được chứng nhận hoàn tất khóa học (bản cứng) do Microsoft Global Training Partner cấp.
Module 1: Ôn tập MakeCode với Minecraft
  • Thực hành điều hướng Agent qua một mê cung đơn giản trong Minecraft Education.
  • Viết mã khối trong MakeCode để Agent đặt khối (ví dụ: xây một bức tường) và phá khối (ví dụ: dọn đường).
  • Tạo một chương trình sử dụng vòng lặp để tự động xây một cấu trúc như cầu thang hoặc ngôi nhà nhỏ.
  • Thảo luận nhóm về vai trò của Agent và cách mã khối hoạt động.
  • Thảo luận về các loại biến (số, chuỗi) và mục đích sử dụng trong lập trình Minecraft (ví dụ: lưu vị trí hoặc số lượng khối).
  • Tạo biến trong MakeCode để điều khiển hành vi của Agent, như lưu số bước di chuyển hoặc loại khối.
  • Viết mã sử dụng biến với tham số (arguments) để thay đổi hành vi, ví dụ: Agent đặt một số lượng khối tùy chỉnh.
  • Thử nghiệm mã trong Minecraft để kiểm tra cách biến ảnh hưởng đến kết quả.
  • Học về câu lệnh điều kiện (If, If/Else) qua các ví dụ như “nếu Agent ở trước bức tường, thì quay lại”.
  • Viết mã khối sử dụng câu lệnh If để kiểm tra trạng thái trong Minecraft (ví dụ: kiểm tra loại khối phía trước).
  • Tạo chương trình sử dụng câu lệnh If/Else để Agent thực hiện các hành động khác nhau dựa trên điều kiện, như đặt khối hoặc di chuyển.
  • Thử nghiệm và tinh chỉnh mã để đảm bảo Agent hoạt động đúng trong các tình huống.
  • Học cú pháp câu lệnh If/Else If/Else để xử lý nhiều điều kiện, như “nếu Agent trên cỏ, đặt hoa; nếu trên đá, đặt đèn; nếu không, di chuyển”.
  • Viết mã khối kết hợp nhiều điều kiện để giải quyết các vấn đề phức tạp, như Agent chọn đường đi trong mê cung.
  • Thử nghiệm mã trong Minecraft để kiểm tra tính chính xác của logic.
  • Thảo luận nhóm về cách tối ưu hóa các câu lệnh điều kiện để mã hiệu quả hơn.
  • Học về các loại vòng lặp (Repeat, While, For) qua các ví dụ như xây hàng rào hoặc đào hầm.
  • Viết mã khối sử dụng vòng lặp Repeat để lặp lại một hành động cố định (ví dụ: đặt 10 khối liên tiếp).
  • Sử dụng vòng lặp While để Agent di chuyển cho đến khi gặp chướng ngại vật.
  • Áp dụng vòng lặp For để tạo một cấu trúc lặp lại, như một mô hình lưới hoặc cầu thang xoắn.
  • So sánh hiệu quả của các loại vòng lặp trong các tình huống khác nhau.
  • Học về vòng lặp Forever và on start để tạo các chương trình chạy liên tục hoặc khởi động tự động.
  • Sử dụng lệnh on pause để tạm dừng hoặc điều chỉnh hành vi của chương trình trong Minecraft.
  • Tạo và sử dụng hàm (functions) trong MakeCode để tái sử dụng mã, như một hàm để Agent xây một bức tường cụ thể.
  • Thử nghiệm và tinh chỉnh các chương trình sử dụng hàm và vòng lặp nâng cao để tạo các công trình phức tạp.
  • Lập kế hoạch cho một dự án, như xây một ngôi làng tự động, tạo một hệ thống mê cung thông minh, hoặc thiết kế một trò chơi nhỏ trong Minecraft.
  • Viết mã khối sử dụng biến, điều kiện, vòng lặp, và hàm để thực hiện dự án.
  • Kiểm tra và tinh chỉnh chương trình bằng cách chạy nhiều kịch bản thử nghiệm (test cases).
  • Trình bày dự án trước lớp hoặc nhóm, giải thích cách mã hoạt động và các lựa chọn thiết kế.
  • Phản ánh về quá trình học tập và những thách thức đã vượt qua.

Lập trình Minecraft 2: Code Builder

Học phí gốc:
3.500.000đ
Học phí ưu đãi:
2.500.000đ

Học viên nhận xét khóa học ?

Các khóa học khác